Hướng dẫn cách tẩy vết bẩn trên ghế sofa đơn giản, siêu tiết kiệm tại nhà

Cách tẩy các loại vết bẩn trên ghế sofa tại nhà hiệu quả, nhanh chóng 

1. Tẩy vết bẩn trên ghế sofa nỉ, vải

Vết bẩn từ cafe, trà, sữa

Trong các vết bẩn khi vệ sinh ghế sofa, thì vết bẩn từ cafe, trà, sữa loại này thường sẽ khó làm sạch. Nếu như bạn lỡ làm đổ những thứ trên chiếc ghế sofa thì phải ngay lập tức lau bằng một chiếc khăn ướt, sau đó hãy dùng khăn khô lau lại thật sạch để ngăn chặn việc thấm vào bên trong. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng giấm để hoặc nước muối đậm đặc để vệ sinh ghế sofa. cách tẩy vết bẩn trên ghế sofa Một số cách tẩy vết bẩn trên ghế sofa nỉ hiệu quả. làm sạch vết bẩn trên ghế sofa Có thể dùng giấm hoặc nước muối để tẩy cafe trên sofa. Khi vệ sinh ghế sofa vải nỉ, bạn chỉ nên dùng một chiếc bàn chải lông mềm để vệ sinh bề mặt ghế sofa. tẩy các vết bẩn trên sofa Có thể dùng bàn chải để giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu dễ dàng hơn.

Vết bẩn do bút mực

Với các vết bẩn như vậy thì bạn chỉ cần dùng khăn mềm nhúng vào cồn và lau qua lau lại vài lần, sau đó dùng bàn chải đánh thêm để làm sạch tận gốc. Đây củng là một cách làm sạch sofa nhung được ưa chuộng hiện nay.

cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa Dùng khăn mềm nhúng nước giúp dễ dàng lấy đi vết màu.

Vết bẩn do nấm mốc

Trong thời tiết khá ẩm cộng với việc lười vệ sinh ghế sofa định kỳ dẫn đến tình trạng ẩm mốc, gây ra mùi hôi khó chịu. Cách đơn giản nhất tại nhà là sử dụng nước nóng cho thêm một chén giấm để giặt lớp bọc bên ngoài để khử mùi ghế sofa. hướng dẫn tẩy vết bẩn trên ghế sofa Nước nóng pha giấm được xem là cách khá hữu hiệu để làm sạch vết bẩn.

Vết bẩn là dầu mỡ

Vết bẩn này thì bạn nên dùng một chiếc khăn ướt để lau sạch hết. Tiếp theo, nhúng khăn vào dung dịch xà phòng được pha loãng để lau lại một lần nữa vết bẩn. Sau đó, bạn hãy dùng một chiếc khăn khác để lau khô ghế sofa. cách vệ sinh vết bẩn trên sofa Sử dụng khăn ướt để lau sạch vết dầu mỡ trên sofa nỉ.

Vết máu trên sofa

Cách đơn giản để xử lý vấn đề này là bạn chỉ cần dùng đá lạnh để lên, sau đó dùng kem đánh răng chà vào và đánh sạch nhẹ nhàng bằng bàn chải mềm.cách tẩy vết bẩn trên sofa Dùng đá lạnh để giúp tẩy sạch vết máu trên sofa. 

Hãy thường xuyên vệ sinh và lau chùi ghế sofa theo định kỳ hoặc dùng tấm vải bọc sofa để tránh bụi bẩn.

2. Cách vệ sinh ghế sofa da

Đối với loại ghế sofa da, bạn phải đặc biệt vệ sinh thường xuyên để loại bỏ sạch bụi bẩn hoặc những vết ố vàng, mốc.

Vết bẩn thông thường

Giấm được xem là một nguyên liệu hiệu quả, dễ kiếm tại nhà để làm sạch ghế sofa.  Cách vệ sinh này khá tuy đơn giản nhưng lại đem lại kết quả khá tốt và đặc biệt là không gây hại đến màu da của ghế sofa da. tẩy các vết bẩn trên ghế sofa Làm sạch sofa da với giấm.

Vết bẩn từ bụi không khí

Trong trường hợp ghế sofa da bị bám bụi thì bạn chỉ cần sử dụng một tấm vải mềm kết hợp với máy hút bụi để dễ dàng lấy đi lớp bụi bẩn ở trên bề mặt và trong các khe hở. mẹo tẩy vết bẩn trên sofa Dùng máy hút bụi dễ dàng lấy đi vết bụi bẩn cho sofa da.

Vết bẩn do nấm mốc

Bạn có thể dùng cách pha nước ấm với rượu với tỷ lệ bằng nhau, sau đó dùng tấm vải mềm thấm hỗn hợp này và lau sạch. Đây là cách vệ sinh ghế sofa da đơn giản và hiệu quả tại nhà mà bạn có thể thử. hướng dẫn tẩy vết bẩn trên sofa Dùng hỗn hợp và nước nóng làm sạch sofa da. 

 Nếu vết bẩn mới dính vào sofa da, bạn có thể rắc bột baking soda lên, để yên trong vài giờ cho vết ố hòa tan vào baking soda. Sau đó, chỉ cần một chiếc khăn khô, mịn lau sạch là xong. cách làm sạch vết bẩn trên ghế sofa Dùng bột baking soda để nhanh chóng làm sạch sofa da. 

 Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu qua một số cách tẩy vết bẩn trên ghế sofa hiệu quả, an toàn. 
 Bạn có thể tham khảo chi tiết các cách vệ sinh sofa tại địa chỉ này: https://noithatkdt.vn/blog/cach-tay-vet-ban-tren-ghe-sofa/

Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo bài viết tương tự của Nội Thất KDT:

Nhận xét

Số 25, Văn Tiến Dũng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 0981.711.211 mxh.noithatkdt@gmail.com