Top 6 Chất liệu ghế Sofa đơn phổ biến nhất hiện nay

Tìm kiếm một chiếc ghế dài tốt để làm đẹp không gian sống dường như phụ thuộc không kém vào việc tìm hiểu và lựa chọn chất liệu sofa cũng như thiết kế và màu sắc. Tuy nhiên, bạn có biết những lợi ích và hạn chế của nhiều vật liệu tạo nên bề mặt của ghế sofa không? Hãy cùng Nội thất KDT điểm qua một số chất liệu ghế sofa đơn tiêu biểu được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Chất liệu da thật

Da thật luôn là biểu tượng của phong cách và sự tinh tế trong bất kỳ môi trường nào mà nó được sử dụng. Chất liệu ghế sofa đơn bằng da thật là loại ghế sofa đắt tiền và sang trọng nhất hiện có, ngoại trừ một số ghế sofa gỗ quý hiếm. Bất kỳ căn phòng nào trong một ngôi nhà nếu có một bộ sofa da thật sẽ phản ánh phong cách và sự tinh tế của gia chủ.

Khi nói đến ghế sofa da thật, những lợi ích là vô số. Da thật là một trong những chất liệu bền đẹp nhất theo thời gian; nó càng được sử dụng, nó càng trở nên hấp dẫn. Ghế sofa luôn mềm mại và thoải mái khi ngồi vì nó được làm bằng da thật.

2. Ghế sofa chất liệu vải nỉ

Một trong những loại vải không dệt được sử dụng phổ biến nhất trong chất liệu ghế sofa đơn là nỉ. Một mặt vải trơn, mặt kia có nhiều sợi chỉ ngắn nổi trên bề mặt. Khi chạm vào, mặt mịn của vải có cảm giác ấm áp và mượt mà. Với sự đa dạng về màu sắc, chất liệu mềm mại, khả năng tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu cho người tiêu dùng, vải nỉ cũng được các gia chủ ưa chuộng.

Vải nỉ có ưu điểm là dày dặn nhưng thấm hút kém, ngăn mùi ẩm mốc phát triển trên vải vào mùa nồm. Bạn sẽ không cần phải thay vải bọc thường xuyên vì chất liệu này khá đàn hồi.

Hạn chế của vải nỉ là sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn và tóc dễ bám vào bên trong. Ngoài ra, phải mất rất nhiều thời gian và công sức để làm sạch vải. Vì vải nỉ khá ấm khi sử dụng vào mùa hè nên nó chỉ được sử dụng ở những nơi kín có điều hòa để giúp môi trường mát mẻ.

3. Chất liệu vải bố

Lợi ích của canvas bao gồm độ tin cậy và tuổi thọ cao, khả năng chống mục và rách, khả năng duy trì màu sắc và giá cả phải chăng. Vải bố cũng giúp căn phòng luôn khô ráo và sạch sẽ trong mùa mưa, khiến nơi này trở nên ấm cúng hơn.

Mặt khác, lớp phủ PVC của vải bố có thể nóng vào mùa hè do khả năng thấm hút mồ hôi kém. Ghế sẽ trở nên nhạy cảm với nhiệt và tỏa nhiệt khắp khu vực sinh sống nếu mặt trời chiếu trực tiếp vào nó.

4. Chất liệu vải nhung

Vải nhung có ưu điểm là dày dặn, bề mặt có lớp lông mịn đề cao sự mềm mại, thoải mái cho người mặc. Làm sạch sẽ là một thách thức vì bụi bẩn sẽ dễ dàng bám vào bề mặt của nó. So với các chất liệu khác, ghế sofa nhung cũng đắt hơn.

5. Chất liệu simili

Simili là một loại giả da bao gồm polyester và vật liệu lót, đôi khi được dệt kim, đã được xử lý, tạo hình và tạo vân bề mặt. Vì là giả da nên simili có giá thành rẻ hơn da thật, có nhiều màu sắc, đơn giản phù hợp với nhiều kiểu trang trí khác.

Tuy nhiên, chất liệu ghế sofa đơn simili có mùi thơm nhẹ khó chịu khi lần đầu sử dụng sẽ không được thân thiện với người dùng. Da cứng và kém dẻo dai hơn da thật.

6. Chất liệu gấm

Vì vải gấm có khả năng đàn hồi cực tốt nên bộ sofa sẽ luôn trông như mới. Khi được sử dụng để trang trí trong các cung điện hoặc biệt thự với thiết kế cổ điển nhất, vật liệu là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu khác. Chi phí vải thổ cẩm là nhược điểm chính của nó. Những sợi tơ tằm nguyên chất dùng để dệt thổ cẩm sẽ khá đắt.
Hy vọng rằng mọi người đã có được một số kiến ​​thức về việc lựa chọn chất liệu ghế sofa đơn tốt nhất từ ​​những thông tin được cung cấp.

Nhận xét

Số 25, Văn Tiến Dũng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 0981.711.211 mxh.noithatkdt@gmail.com